Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Người Việt chưa biết bảo dưỡng xe ô tô !

 Trong 2 ngày diễn ra Care Car Day tại sân vận động Mỹ Đình với sự khám bệnh chuyên nghiệp của các chuyên gia hàng đầu, nhiều xe chưa được chăm sóc đúng cách.
bao duong oto

Ngày 12 và 13/10, Benhvienoto.vn phối hợp với Bridgestone Việt Nam và các đối tác khác, đều là những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô đã tổ chức Care Car Day tại Hà Nội.

Care Car Day là sự kiện hữu ích, không chỉ chăm sóc xe cho người tham dự mà còn trang bị cho người sử dụng xe những kiến thức cơ bản về chăm sóc bảo dưỡng cũng như vận hành xe một cách an toàn nhất.

Xe hơi ở trong trạng thái tốt nhất sẽ hoạt động an toàn và tiết kiệm hơn, bảo vệ môi trường và giảm thiểu tai nạn giao thông.
bao duong oto 1

Chương trình lần này tại sân vận động Mỹ Đình có khoảng 300 chiếc xe được chăm sóc đặc biệt. Các đơn vị tham gia chăm sóc xe đều đứng hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô.

Kiểm tra và chăm sóc lốp bởi Bridgestone Việt Nam, bảo dưỡng nội ngoại thất bởi 3M Việt Nam, chăm sóc ắc quy bởi GS Việt Nam, tư vấn dầu nhớt bởi Total Việt Nam, kiểm tra điện tử dùng máy quét: Bệnh Viện Ô Tô & Toyota Mỹ Đình.

Sau những sự kiện như thế này, những chuyên gia đều cho biết, những chiếc xe đều chưa được chăm sóc một cách đúng mức.

Theo ông Motoki Nagasawa, tổng giám đốc của Bridgestone Việt Nam, có đến 36% số lượng xe tham dự có lốp xe không đủ hơi, 24% trong số đó là lượng hơi quá căng và 13% cho thấy lốp đã quá mòn và cần thay thế”.

Ngoài lốp xe, những bộ phận quan trọng khác như ắc quy, dầu nhớt vẫn chưa được người sử dụng xe quan tâm đúng mức hoặc thiếu kiến thức về các yếu tố trên.
bao duong oto 1 s

Có tới 40% ắc quy của các xe tham dự chương trình cần phải vệ sinh, châm bình và hơn 50% các chủ xe vẫn chưa nắm rõ trên xe mình có bao nhiêu loại dầu, bảo dưỡng định kỳ xe chưa đúng về cấp độ dầu, thời gian thay dầu.

3M Việt Nam cho biết khá nhiều khách hàng chưa biết tự khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường trong ngày hội chăm sóc xe tại Tp. Hồ Chí Minh. Đó là các yếu tố làm ảnh hưởng đến công năng, mức độ an toàn cũng như hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Có lẽ Việt Nam cần thêm nhiều chương trình như thế này với quy mô rộng lớn hơn, để người sở hữu xe có những kiến thức rộng hơn về việc chăm sóc và bảo dưỡng xe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét